Bảo hiểm xã hội quận Ngô Quyền thành phố Hải Phòng trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng, có địa chỉ tại Khu tái định cư Lô 20B, Khu đô thị mới Ngã năm – Sân bay Cát Bi, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền. Dưới đây là thông tin chi tiết.
Trụ sở của Bảo hiểm xã hội quận Ngô Quyền
Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Ngô Quyền trước đây có trụ sở tại Số 1 Phạm Minh Đức và số 19 Điện Biên Phủ, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. Từ ngày 02/11/2020, BHXH quận Ngô Quyền thay đổi trụ sở mới tại Khu tái định cư Lô 20B, Khu đô thị mới Ngã năm – Sân bay Cát Bi, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.
Cụ thể, để đến BHXH quận Ngô Quyền có thể đi đường Lê Hồng Phong rẽ vào tuyến đường cạnh tòa nhà Thùy Dương Plaza, hết khu tòa nhà Thùy Dương Plaza rẽ tay trái sau đó đi thẳng khoảng 100 mét (phía sau Siêu thị BigC).
Các thông tin khác:
- Điện thoại: (02253) 550 373
- Giờ làm việc: làm việc từ thứ 2 đến Thứ 6 (Sáng: 8h00 – 12h00; Chiều: 14h00 – 17h00); nghỉ Thứ 7 và Chủ nhật.
- Cơ quan quản lý trực tiếp: Bảo hiểm xã hội thành phố thành phố Hải Phòng
Trong trường hợp cần các cá nhân, tổ chức có thể liên hệ trước qua số điện thoại đường dây nóng của cơ quan BHXH quận Ngô Quyền để được giải đáp thắc mắc hoặc hẹn lịch giải quyết công việc.
Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Thanh Khê
Cơ cấu tổ chức và ban lãnh đạo BHXH quận Ngô Quyền
BHXH quận Ngô Quyền là cơ quan BHXH cấp huyện đặt tại thành phố Hải Phòng (thành phố trực thuộc Trung Ương) do đó cơ cấu tổ chức được quy định theo Điều 7, Quyết định 969/QĐ-BHXH ngày 29/7/2019.
Cơ cấu tổ chức bảo hiểm xã hội quận Ngô Quyền
Cơ quan có 05 phòng ban, được phân theo nhiệm vụ gồm:
- Bộ phận tiếp nhận hồ sơ: 02253 826 582
- Bộ phận chế độ BHXH: 02253 652 798
- Bộ phận thu: 02253 550 551
- Bộ phận cấp sổ thẻ: 02253 550 373
- Bộ phận kế toán: 02253 832 748
Ban lãnh đạo của BHXH quận Ngô Quyền
Ban giám đốc BHXH quận Ngô Quyền gồm:
Giám đốc: Ông – Phạm Đức Sơn
Phó Giám đốc: Bà – Trịnh Thị Thanh Huyền
Các phòng ban tổ nghiệp vụ có chức năng giúp Giám đốc BHXH quận thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đồng thời chịu sự quản lý, điều hành trực tiếp của Giám đốc Bảo hiểm xã hội quận.
Vị trí và chức năng của BHXH quận Ngô Quyền
Căn cứ theo quy định tại Điều 5, Quyết định 969/QĐ-BHXH về vị trí và chức năng của BHXH huyện thì BHXH quận Ngô quyền có vị trí và chức năng như sau:
- Vị trí: là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại huyện, chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc BHXH thành phố Hải Phòng và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân quận Ngô Quyền
- Chức năng: giúp Giám đốc BHXH thành phố Hải Phòng tổ chức thực hiện chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó quản lý thu, chi BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quận theo quy định.
BHXH quận Ngô Quyền là một cơ quan độc lập, có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng. Các cá nhân và tổ chức trên địa bàn quận trong trường hợp muốn giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ BHXH, nộp BHXH, BHTN có thể trực tiếp đến tại trụ sở BHXH quận hoặc thông qua phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử, thông qua Cổng dịch vụ công để giao dịch với cơ quan BHXH quận.
Trên đây là thông tin về BHXH quận Ngô Quyền, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn đọc. Trường hợp thông tin đã cũ hoặc cần bổ sung rất mong sự đóng góp của quý bạn đọc tại bình luận phía dưới bài viết.
TIN LIÊN QUAN
- Đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện có được hưởng bảo hiểm y tế không?
- Mẫu đơn xin xác nhận tai nạn để làm bảo hiểm mới nhất
- Quên mã số BHXH làm thế nào?
- Hướng dẫn cách đặt lịch bảo hiểm xã hội chi tiết
- Tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội nhanh: Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z
- Cập nhật thông tin liên hệ bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa
Em chào anh chị
Em làm tại cty A từ từ t1/2022-t6/2022 với mức đóng bhxh là 4,9tr. Từ 7/2022-2/2023 với mức 5,1tr. Sau đó em nghỉ làm và cty chốt trả sổ bhxh chậm nên em không lĩnh được bh thất nghiệp, t7/2023 em có bầu ,dự sinh t3/2024. Vậy cho em hỏi em có được lĩnh khoản bhtnghiep chưa lĩnh khi rút bhxh 1 lần hay không ạ?
Em xin cảm ơn
Xin chào Ella Pham. Sau khi nghỉ việc tại công ty mà bạn chưa hưởng bảo hiểm thất nghiệp, bạn có thể rút bảo hiểm xã hội một lần. Tuy nhiên, việc rút bảo hiểm xã hội một lần không đồng nghĩa với việc bạn sẽ được nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp ngay lập tức.
Bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp là hai loại bảo hiểm riêng biệt và có quy định khác nhau. Hiện tại, pháp luật không có quy định cụ thể về việc truy lĩnh bảo hiểm thất nghiệp sau khi đã rút bảo hiểm xã hội một lần. Tuy nhiên, để truy lĩnh bảo hiểm thất nghiệp, bạn cần đáp ứng một số điều kiện, bao gồm:
1. Chấm dứt hợp đồng lao động: Bạn đã chấm dứt hợp đồng lao động với người sử dụng lao động.
2. Đóng bảo hiểm thất nghiệp: Trong vòng 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động, bạn đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên (hoặc từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng, tùy theo diện) trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
3. Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp: Bạn đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động.
4. Chưa tìm được việc làm: Bạn chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ cho trung tâm dịch vụ việc làm, trừ các trường hợp không tìm được việc làm do thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, bị tạm giam, ra nước ngoài định cư, chết, và một số trường hợp khác.
Vì vậy, nếu bạn đáp ứng các điều kiện trên, bạn hoàn toàn có thể truy lĩnh được bảo hiểm thất nghiệp. Tuy nhiên, hãy lưu ý thời hạn nộp hồ sơ nhé. Nếu quá thời hạn, bạn sẽ không được giải quyết trợ cấp thất nghiệp trong đợt hưởng đó, mà mức hưởng thời gian này sẽ được bảo lưu và cộng dồn cho lần hưởng sau. Nhưng tiền BHTN nếu bạn chưa nhận thì sẽ không bị mất đâu.