Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình thông tin liên hệ mới nhất năm 2022

Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình là cơ quan BHXH cấp tỉnh được thành lập theo Quyết định số 03/QĐ-TCCB, ngày 16/5/1995 của Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Dưới đây là thông tin chi tiết về địa chỉ, chức năng, nhiệm vụ của BHXH tỉnh Thái Bình.

Thông tin liên hệ cơ quan BHXH tỉnh Thái Bình
Cập nhật thông tin về cơ quan BHXH tỉnh Thái Bình

Giới thiệu về cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình

Cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình được thành lập theo Quyết định số 03/QĐ-TCCB, ngày 16/5/1995 của Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam. BHXH tỉnh Thái Bình có trụ sở tại số 7, đường Lê Lợi, phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình, chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Bảng 1:  Thông tin chi tiết BHXH tỉnh Thái Bình

STT#THÔNG TIN CHI TIẾT BHXH TỈNH THÁI BÌNH
1Địa chỉSố 7 Lê Lợi, phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình
2Emailbhxh@thaibinh.vss.gov.vn
3Websitehttps://thaibinh.baohiemxahoi.gov.vn
4Điện thoại02273.733.257
5Fax02273.736.119 
6Đơn vị cấp trên trực tiếpBảo hiểm xã hội Việt Nam
7Giờ làm việcLàm việc từ thứ 2 đến thứ 6
– Sáng: 7h30 -12h
– Chiều: 13h- 16h30
Thứ 7, chủ nhật: Nghỉ
8Phòng banGồm 10 phòng nghiệp vụ theo quy định: 
– Phòng Chế độ BHXH 
– Phòng Giám định BHYT: 
– Phòng Quản lý Thu 
– Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng
– Phòng Cấp sổ, thẻ 
– Phòng Tổ chức cán bộ 
– Phòng Kế hoạch – Tài chính 
– Phòng Thanh tra – Kiểm tra 
– Phòng Công nghệ thông tin Văn phòng 
9Ban giám đốcGiám đốc – Ông Phạm Quốc Thái (0227.3736168)
Phó giám đốc – Ông Trần Thiên Thai (0227.3846950)
Phó giám đốc – Ông Mạc Thanh Hải (0227.3740418)
Phó giám đốc – Bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc (0227.3731759)

Cơ cấu bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình gồm 10 phòng ban, mỗi phòng ban có chức năng nhiệm vụ riêng biệt, thực hiện nhiệm vụ của Tổng Giám Đốc BHXH Việt Nam giao phó. 

Chức năng và nhiệm vụ của Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình

Chức năng và nhiệm vụ của BHXH tỉnh Thái Bình được căn cứ theo Quyết định 969/QĐ-BHXH ngày 29/7/2019 của cơ quan bảo hiểm xã hội Việt Nam. Theo đó các chức năng nhiệm vụ chính của BHXH tỉnh như sau:

Chức năng BHXH tỉnh Thái Bình

Căn cứ theo quy định tại Điều 1, Quyết định 969/QĐ-BHXH chức năng của BHXH cấp tỉnh được quy định như sau:

  • Một là: Giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT); 
  • Hai là: Thực hiện tổ chức thu, chi chế độ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN);
  • Ba là: Quản lý và sử dụng các quỹ: BHXH, BHTN, BHYT;
  • Bốn là: Thực hiện thanh tra chuyên ngành việc đóng BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Nhiệm vụ và quyền hạn của BHXH tỉnh Thái Bình

Theo quy định tại Điều 2, Quyết Định số 969/QĐ-BHXH. Các nhiệm vụ chính của BHXH tỉnh Thái Bình gồm có:

  • Xây dựng kế hoạch ngắn hạn và dài hạn nhằm phát triển BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh và tổ chức thực hiện kế hoạch sau khi được phê duyệt;  
  • Tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN;
  • Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ như: Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; giải quyết các chế độ và tổ chức chi trả BHXH, BHYT; Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh…
  • Chủ động phối hợp với các Sở, ngành có liên quan để xây dựng, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN.
  • Tham gia lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc của các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trên địa bàn theo quy định;
  • BHXH tỉnh thực hiện kiểm tra, thanh tra chuyên ngành về đóng BHXH, BHTN, BHYT theo quy định trên địa bàn tỉnh Thái Bình;
  • Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN, cải cách thủ tục hành chính 
  • Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách BHXH< BHTN< BHYT cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi được yêu cầu
Trụ sở cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình tại số 7 phố Lê Lợi
Trụ sở cơ quan BHXH tỉnh Thái Bình tại số 7 phố Lê Lợi

Cơ quan BHXH cấp huyện trực thuộc BHXH tỉnh Thái Bình

Giúp việc cho Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình có 8 các cơ quan BHXH cấp huyện trực thuộc. Cụ thể các cơ quan BHXH cấp huyện được thống kê trong bảng sau:

Bảng 2: Các cơ quan BHXH cấp huyện trực thuộc BHXH tỉnh Thái Bình

STTCƠ QUAN BHXHĐỊA CHỈ
1Bảo hiểm xã hội huyện Vũ ThưQuốc lộ 10, Thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình
2Bảo hiểm xã hội huyện Thái ThụyThị trấn Thái Thụy, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình
3Bảo hiểm xã hội huyện Tiền HảiThị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình
4Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh PhụThị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình
5Bảo hiểm xã hội huyện Kiến XươngCộng Hòa, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình
6Bảo hiểm xã hội huyện Hưng HàThị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình
7Bảo hiểm xã hội huyện Đông HưngThị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình
8Bảo hiểm xã hội thành phố Thái Bình9 P. Quang Trung, P. Đề Thám, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình

Các cơ quan BHXH cấp huyện chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện. Đồng thời có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng để thuận tiện cho việc chấp hành nhiệm vụ do Giám đốc BHXH tỉnh giao phó.

Hiện nay, ứng dụng phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử đã và đang trở thành một trong những phần mềm không thể thiếu đối với các doanh nghiệp và đơn vị. Phần mềm hỗ trợ giao dịch điện tử hiệu quả giữa doanh nghiệp, đơn vị trực tiếp với cơ quan BHXH quản lý trên môi trường không gian mạng. Giúp các doanh nghiệp đơn vị quản lý hồ sơ người lao động dễ dàng, hỗ trợ kê khai hồ sơ, tìm kiếm, lưu trữ một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian công sức, nâng cao hiệu suất quản lý kê khai thủ tục dịch vụ công trong lĩnh vực BHXH.

Kết luận

Trên đây là những thông tin được cập nhật mới nhất bởi baohiemxahoidientu về bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình. Trong trường hợp thông tin đã cũ hoặc có thay đổi rất mong nhận được sự đóng góp từ quý bạn đọc tại phần bình luận bên dưới bài viết.

TIN LIÊN QUAN

2 Trả lời “Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình thông tin liên hệ mới nhất năm 2022

    1. Cảm ơn bạn Đỉnh đã quan tâm.
      – Theo quy định của pháp luật, khi hợp đồng lao động chấm dứt, người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận thời gian đóng BHXH và trả lại sổ BHXH cho người lao động.
      – Trường hợp bạn “nghỉ ngang” là hành vi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật, Bạn có thể sẽ phải bồi thường cho người sử dụng lao động theo quy định. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động về việc nhận lại sổ BHXH.
      – Trường hợp người sử dụng lao động cố tình không chốt sổ BHXH hoặc không trả lại sổ BHXH cho người lao động thì sẽ bị xử phạt theo quy định của Nghị định 12/2022/NĐ-CP với mức phạt từ 01 triệu đồng đến 20 triệu đồng tùy theo số lượng người lao động bị vi phạm.
      – Trong trường hợp này, người lao động có thể làm đơn khiếu nại gửi đến Công đoàn hoặc thanh tra lao động Sở lao động – thương binh và xã hội hoặc Phòng Lao động – Thương binh & Xã hội để cơ quan này giải quyết buộc người sử dụng lao động thực hiện chốt và trả lại sổ BHXH cho người lao động.
      Như vậy để nhận lại sổ bạn hãy liên hệ với công ty để nhận lại sổ nhé. Hy vọng tôi đã giúp được bạn.😊

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.