Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì – thông tin chức năng

Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì được thành lập theo Quyết định số 01 ngày 12/7/1995 của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội. Sau hơn 20 năm hoạt động Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì đã đạt được nhiều thành tích đặc biệt hỗ trợ đắc lực cho người dân trên địa bàn huyện giải quyết các vấn đề liên quan chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. 

bao-hiem-xa-hoi-huyen-thanh-tri

Thông tin Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì 

Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện, chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội.

Dưới đây là thông tin chi tiết về địa chỉ và số điện thoại liên hệ của Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì.

Bảng 1:  Thông tin chi tiết BHXH huyện Thanh Trì

STT#THÔNG TIN CHI TIẾT BHXH HUYỆN THANH TRÌ
1Địa chỉNgõ 673 đường Ngọc Hồi, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội
2EmailĐang cập nhật
3Điện thoại024.3861.1472
4Đơn vị cấp trên trực tiếpBảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội
5Giờ làm việcTừ thứ 2 đến Thứ 6:
– Sáng: 8h00 – 12h00
– Chiều:14h00 – 17h00
Thứ 7, Chủ nhật: Nghỉ
6Phòng ban– Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả (nhánh 103 – 107)
– Bộ phận quản lý thu (nhánh 302 – 307)
– Bộ phận sổ, thẻ (nhánh 310)
– Bộ phận chính sách (nhánh 308)
– Bộ phận kế toán (nhánh 201 – 204)
Ban giám đốcGiám đốc: – Ông: Phạm Hồng Việt 
Phó Giám đốc: – Ông: Vũ Mạnh Hùng
PGĐ – Ông: Phạm Minh Chính

BHXH huyện Thanh Trì là một cơ quan độc lập có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng phục vụ cho quá trình thực hiện nhiệm vụ theo chức năng được phân công. Thời gian làm việc của BHXH huyện Thanh Trì trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6, thứ 7 và chủ nhật nghỉ. Cá nhân và tổ chức lưu ý khi đến trụ sở làm việc, tránh trường hợp đến vào thời gian nghỉ.

Vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì

Theo quy định tại Điều 5, Quyết định số 969/QĐ-BHXH ngày 29/7/2019 Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì có vị trí và chức năng như sau:

Vị trí:

  • Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì là cơ quan BHXH cấp huyện trực thuộc Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội đặt tại huyện Thanh Trì;
  • Chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội;
  • BHXH huyện chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì.

Chức năng:

BHXH huyện Thanh Trì có chức năng như sau:

  • Giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội tổ chức thực hiện chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT); 
  • Quản lý thu, chi BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn huyện theo quy định.

Có thể bạn quan tâm: Bảo hiểm xã hội quận Thanh Khê

Giải quyết chế độ BHXH, BHYT cho cá nhân tổ chức trên địa bàn

Trong trường hợp cần, các cá nhân và tổ chức trên địa bàn huyện có thể liên hệ với Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì để giải quyết các vấn đề liên quan đến các chế độ BHXH, các chế độ BHYT, nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN. 

Giải quyết chế độ BHXH, BHYT cho người dân trên địa bàn huyện Thanh Trì
  • Đăng ký tham gia  BHXH, BHYT
  • Giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần
  • Nhận sổ BHXH, thẻ BHYT
  • Làm thủ tục nhận chế độ tử tuất
  • Nhận lương hưu, các chế độ BHXH khác
  • Thực hiện ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu BHXH, BHYT

Cơ sở khám chữa bệnh ký hợp đồng tổ khám chữa bệnh BHYT khi đảm bảo có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp

Thực hiện quyền kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH,  BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT.

Hiện BHXH huyện Thanh trì đang chịu trách nhiệm về BHXH tại các thị trấn Văn Điển và 15 xã gồm: Đông Mỹ, Hữu Hòa, Liên Ninh, Duyên Hà, Đại Áng, Ngọc Hồi, Ngũ Hiệp, Tả Thanh Oai, Thanh Liệt, Vạn Phúc, Vĩnh Quỳnh, Yên Mỹ, Tam Hiệp, Tân Triều, Tứ Hiệp.

Số tài khoản thu BHXH, BHYT, BHTN của BHXH Thanh Trì 

Quản lý thu, chi BHXH, BHYT, BHTN, trên địa bàn quận là một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của Cơ quan BHXH huyện Thanh Trì. Do đó cơ quan BHXH quận đã cung cấp thông tin về số tài khoản thu BHXH, BHYT, BHTN để thuận tiện cho việc quản lý thu.

Khi nộp BHXH, BHYT, BHTN các cá nhân, tổ chức lưu ý nộp đứng số tài khoản thu của cơ quan BHXH quận Hoàn Kiếm đã cung cấp. Dưới đây là thông tin chi tiết.

Bảng 2: Chi tiết các tài khoản của BHXH huyện Thanh Trì

STTNGÂN HÀNGMÃ TÀI KHOẢN
1Kho bạc Nhà nước huyện Thanh Trì
2Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – CN Thanh Trì (Agribank)3180 202 901 155
3Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – CN Nam Hà Nội (BIDV) 21 310 009 801 168
4Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – CN Hà Thành (Vietcombank)0851 005 668 866
5Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – CN Hoàn Kiếm (Vietinbank)901 185 000 001
6Ngân hàng TMCP Quân đội – CN Thanh Trì (MBbank)1801 168 888 968

Lưu ý:

  • Các tài khoản thu đều có tên: Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì
  • Nội dung nộp tiền cần ghi rõ Mã đơn vị (Ví dụ: YN01234) và Tên đơn vị nộp. Trường hợp đơn vị, doanh nghiệp lập một chứng từ nộp tiền cho nhiều mã (như YN, IC, BW) thì phải ghi rõ số tiền nộp cho từng mã đơn vị. 

Hiện nay, khi phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử được ứng dụng rộng rãi giúp các đơn vị, doanh nghiệp dễ dàng giao dịch với cơ quan BHXH. Đồng thời mở ra một phương thức làm việc mới hiện đại và hiệu quả hơn.

Trên đây là thông tin về địa chỉ bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì. Trong trường hợp thông tin đã cũ xin hoặc thiếu sót rất mong nhận được sự đóng góp của bạn đọc tại bình luận phía dưới bài viết.

TIN LIÊN QUAN

13 Trả lời “Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì – thông tin chức năng

    1. Cảm ơn bạn Lê Minh Vĩ đã quan tâm nếu như bạn quên mật khẩu VssID bạn có thể tham khảo cách sau:
      Lấy lại mật khẩu qua email đăng ký ban đầu. Bạn cần mở ứng dụng VssID, nhập mã số BHXH vào ô “Mã số BHXH” và chọn “Quên mật khẩu”. Sau đó, bạn nhập địa chỉ email đã đăng ký để nhận mã xác thực (OTP). Bạn nhập OTP vào ô xác thực và nhấn “Xác nhận”. Bạn sẽ nhận được mật khẩu mới được gửi đến email của bạn.
      Tôi hy vọng đã giúp được bạn.😊
      Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết tại bài viết https://ebh.vn/tin-tuc/quen-mat-khau-vssid

  1. Dạ em chào anh chị ah! bé nhà em Trần Minh Anh sinh 27/01/2023 , hiện tại ở P1040- CT10A KĐT Đại Thanh – xã Tả Thanh Oai- huyện Thanh trì- Hà nội. Dạ anh chị cho em hỏi giờ bé nhà em vẫn chưa có thẻ bảo hiểm ah . em có đến UBND xã hỏi thì các chú nói chưa có . EM nhờ anh chị kiểm tra giúp em với ah. EM cảm ơn

    1. Cảm ơn bạn Lại đã quan tâm:
      Từ ngày 01/3/2021, trẻ sơ sinh sẽ được cấp mã thẻ BHYT ngay khi sinh ra và được hưởng mức thanh toán 100% chi phí khi khám, chữa bệnh BHYT đúng tuyến.
      Để được cấp thẻ BHYT cho trẻ sơ sinh, cha mẹ hoặc người giám hộ phải làm thủ tục cấp giấy khai sinh cho trẻ trong vòng 60 ngày kể từ ngày sinh và nộp hồ sơ xin cấp thẻ BHYT cho trẻ tại cơ quan BHXH nơi cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp cư trú hoặc nơi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đặt trụ sở. Để nhận thẻ BHYT cho con của mình, Bạn đến trực tiếp UBND cấp xã nơi làm khai sinh cho con của mình để lấy thẻ bảo hiểm y tế.
      Hiện tại bạn chưa nhận được thẻ BHYT cho con, bạn có thể kiểm tra thông tin thẻ BHYT cho con bạn theo cách sau:
      – Bạn làm theo hướng dẫn tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT tại https://ebh.vn/bao-hiem-y-te/tra-cuu-bao-hiem-y-te
      – Bạn nhập các thông tin của con bạn để tra cứu.
      Nếu có đã có thông tin trên hệ thống bạn có thể liên hệ với cơ quan BHXH, UBND địa phương để nhận lại thẻ.
      Nếu chưa nhận được thẻ BHYT của trẻ thì bạn có thể khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho trẻ bằng cách xuất trình các giấy tờ sau đây:
      – Bản sao giấy chứng sinh hoặc bản sao giấy khai sinh của trẻ. Đây là giấy tờ chứng minh quyền lợi BHYT của trẻ dưới 6 tuổi theo quy định tại khoản 2 Điều 15 Nghị định 146/2018/NĐ-CP.
      – Xác nhận của thủ trưởng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ của trẻ. Đây là giấy tờ cần thiết trong trường hợp trẻ phải điều trị ngay sau khi sinh mà chưa có giấy chứng sinh. Xác nhận này được ký vào hồ sơ bệnh án để làm căn cứ thanh toán theo quy định tại khoản 1 Điều 27 Nghị định 146/2018/NĐ-CP.
      Tôi hy vọng bạn sẽ có được những thông tin bạn cần. Tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn. 😊

  2. Cho e hỏi công ty của e có một đang mới đóng bảo hiểm đc mấy tháng mà bảo hiểm chưa gửi về sổ BH cho ,vậy em gọi sdt của ai để đc cấp xổ BH ạ, em cám ơn ạ

    1. Xin chào Hải Vân. Bạn cần gọi số điện thoại của Bộ phận Sổ, thẻ để được cấp sổ BHXH cho nhân viên mới của bạn. Số điện thoại của Bộ phận Sổ, thẻ là 024.38611472 và số máy lẻ là 310. Bạn có thể liên hệ với họ trong giờ làm việc từ 7 giờ đến 11 giờ sáng và từ 13 giờ 30 đến 17 giờ chiều. Tôi hy vọng bạn sẽ sớm nhận được sổ BHXH cho nhân viên của bạn.

    1. Trong trường hợp bạn đã đáp ứng đủ điều kiện hưởng BHXH 1 lần theo quy định để làm hồ sơ hưởng bạn cần chuẩn bị các giấy tờ gồm:
      – Sổ bảo hiểm xã hội (bản chính).
      – Bản chính Đơn đề nghị hưởng theo Mẫu số 14-HSB.
      – Đối với người ra nước ngoài định cư: nộp thêm bản sao Giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng một trong các giấy tờ:
      – Hộ chiếu do nước ngoài cấp.
      – Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài.
      – Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp .
      Nếu bạn đang xem xét rút bảo hiểm xã hội 1 lần, hãy đến cơ quan Bảo hiểm xã hội gần bạn để được hướng dẫn cụ thể và nộp hồ sơ theo quy định. Chúc bạn thành công trong thủ tục này!

    1. Xin chào Kiều Trang, để biết hồ sơ hưởng thai sản của mình đã được duyệt hay chưa? Bạn có thể kiểm tra nhanh trên ứng dụng VssID của mình. Các bước hướng dẫn thực hiện bạn vui lòng xem tại bài viết https://ebh.vn/nghiep-vu-tong-hop/tra-cuu-tien-bao-hiem-thai-san. Nếu thông báo có hiển thị mức hưởng chế độ thai sản thì tức là hồ sơ của bạn đã được duyệt. Thời hạn cơ quan BHXH giải quyết hồ sơ cho bạn không quá 06 ngày làm việc nếu bạn nộp hồ sơ theo công ty, trường hợp bạn tự nộp hoặc ủy quyền nộp hồ sơ trực tiếp cho cơ quan BHXH thì thòi hạn giải quyết là 03 ngày làm việc bạn nhé. Bạn sẽ được nhận tiền theo hình thức đã đăng ký trong hồ sơ hưởng trợ cấp. Như vậy, Căn cứ theo khoảng thời gian này bạn hãy chủ động liên hệ với cơ quan BHXH nơi bạn nộp hồ sơ để được hỗ trợ giải quyết. Chúc bạn thành công!

  3. Công ty tôi mới thành lập tháng 2/2024 tại xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì. giờ tôi muốn đăng ký đóng BHXH cho giám đốc và người lao động thì cần làm những thủ tục gì. Các thủ tục có nộp online được không hay phải nộp bản giấy trên cơ quan BH huyện Thanh Trì. tôi có thể xin sđt của cán bộ hỗ trợ Bhxh tại xã Hữu Hòa được không. rất mong được hướng dẫn, xin cảm ơn!

    1. Xin chào chị Tuyết. Để đăng ký đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) cho giám đốc và người lao động tại công ty mới thành lập của bạn ở xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Về cơ bản chị cần thực hiện các bước như sau ạ:
      1. Xin cấp mã đơn vị tham gia BHXH cho doanh nghiệp.
      2. Kê khai thông tin người lao động trên phần mềm BHXH.
      3. Báo tăng lao động trên phần mềm BHXH mẫu 600.
      4. Cơ quan BHXH sẽ duyệt hồ sơ và thông báo cho bạn về việc đóng BHXH.
      Chị cũng có thể thực hiện việc nộp hồ sơ một cách online thông qua dịch vụ công trực tuyến của BHXH Việt Nam.
      Đối với hồ sơ giấy, chị có thể thông báo cho cơ quan BHXH hoặc tổ chức dịch vụ bưu chính đến nhận hồ sơ trực tiếp tại đơn vị của bạn.

      Nếu chị cần hỗ trợ, chị có thể liên hệ với Tổng đài hỗ trợ BHXH Việt Nam qua số điện thoại hotline CSKH 19009068 (Phí là 1000vnđ/phút)
      Đối với cán bộ hỗ trợ BHXH tại xã Hữu Hòa, chị có thể liên hệ với Bảo Hiểm Xã Hội Huyện Thanh Trì qua số điện thoại 024.38611472 và chọn số máy lẻ phù hợp để được hỗ trợ chị nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.