Bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình năm 2023

Bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình – Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những đơn vị do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập, nhằm giải quyết các chế độ liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động đang sinh sống và làm việc trên địa bàn quận.

Bảo hiểm xã hội quận Tân Bình.

1. Địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình HCM

Để giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) bao gồm:

  • Trợ cấp thất nghiệp.
  • Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm.
  • Hỗ trợ học nghề.
  • Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.

Đối với người lao động (NLĐ) có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp tại quận Tân Bình hoặc cần hỗ trợ tư vấn giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề đào tạo nghề có thể trực tiếp đến tại cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình – trung tâm giới thiệu việc làm quận Tân Bình để được hỗ trợ giải quyết.  

Địa chỉ hưởng bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình – Thành phố Hồ Chí Minh

Bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình có trụ sở chính đặt tại địa chỉ: 

  • Địa chỉ: số 456 Trường Chinh, phường 13, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 38426154
  • Website tham khảo thông tin: http://vieclamhcm.net/ 

Theo quy định, người lao động có thể đến bất cứ trung tâm dịch vụ việc làm nào do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

2. Hồ sơ và thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình

Để hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại quận Tân Bình NLĐ phải đáp ứng điều kiện theo quy định. Sau đó nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm quận Tân Bình để được giải quyết.

Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

Cụ thể, tại Điều 49, Luật Việc làm quy định điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

  1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây: NLĐ đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật; NLĐ hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;
  2. Đã đóng BHTN từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; Hoặc đã đóng BHTN từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp NLĐ làm việc theo hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.
  3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm; 
  4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp đặc biệt như: thực hiện nghĩa vụ quân sự, đi học tập dài ngày, đi tù, ra nước ngoài định cư, chết… 

Hồ sơ và thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

NLĐ chuẩn bị hồ hưởng trợ cấp theo sơ theo quy định tại  Điều 26, Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015. Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, người lao động chuẩn bị thêm 2 ảnh thẻ 4×6 cùng chứng minh thư/căn cước công dân đến Trung tâm dịch vụ việc làm quận Tân Bình. 

Hướng dẫn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp quận Tân Bình.

Các bước làm thủ tục  như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ 

Thời hạn nộp hồ sơ: Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc NLĐ phải nộp hồ sơ cho Trung tâm dịch vụ việc làm nơi NLĐ muốn nhận BHTN. 

Lưu ý: Không chấp nhận hồ sơ nộp quá thời hạn nêu trên.

Sau khi nhận hồ sơ trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả và gửi phiếu cho người nộp hồ sơ; trường hợp hồ sơ không đủ theo quy định thì trả lại cho người nộp và nêu rõ lý do.

Bước 2. Chờ giải quyết hồ sơ

Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ. Trong trường hợp không đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản và thông báo cho NLĐ được biết.

Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày ghi trong phiếu hẹn trả kết quả người lao động phải đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

Theo quy định trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT.

Các tháng tiếp theo, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp TN trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp không quá 12 tháng.

Bước 4: Thông báo tìm việc hàng tháng của NLĐ

Hằng tháng NLĐ phải đến Trung tâm dịch vụ việc làm thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng lịch hẹn kèm theo Quyết định trợ cấp thất nghiệp. Trường hợp không thông báo cơ quan BHXH sẽ ngừng chi trả trợ cấp thất nghiệp theo quy định.

Trên đây là thông tin về bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Bảo hiểm xã hội điện tử EBH hy vọng bài viết có thể mang lại cho người lao động những thông tin hữu ích.

TIN LIÊN QUAN

55 Trả lời “Bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình năm 2023

  1. Cho e hỏi, e đã ký hỗ trợ tiền thất nghiệp từ ngày 11/8/2022 cho đến nay ngày 25/8/2022 vẫn chưa nhận đc tiền, mà nhân viên nói từ 7- 10ngày là tiền chuyển vô tk mà gọi điện thì ko ai bắt máy, đt để trưng bày cho vui hay j, gọi 2 ngày liên tiếp trong giờ hành chánh ko ai nghe. Cho hỏi tiền khi nào mới đc chuyển vô tk vậy ạ

    1. Theo thông tin bạn gửi thì có thể thấy thời hạn nhận tiền của bạn đã quá hạn. Trong trường hợp này bạn sẽ phải liên hệ hoặc đến trực tiếp trung tâm BHTN để được giải quyết bạn nhé.

  2. E đã lên trung tâm ký từ ngày 15/8/22 đến hôm nay đã 30/8/22 rồi mà vẫn chưa nhận được khoản trợ cấp lần 2 mà gọi lên trung tâm thì nói gọi sai sđt . V khi nào tiền mơi vô stk của e vậy ?

    1. Thời gian nhận tiền BHTN lần 2 trong khoảng 12 ngày kể từ thời điểm bạn ký xác nhận. Như vậy đến 30/8 đã là 15 ngày quá thời hạn chi trả TCTN. Trong trường hợp này do bạn ko liên hệ được với bên trung tâm BHTN quận Tân Bình bạn nên đến trực tiếp để được hỗ trợ giải quyết quyền lợi bạn nhé. Cảm ơn bạn đã quan tâm. Mình cũng đã cập nhật số điện thoại của Trung tâm là chính xác căn cứ theo thông tin trên cổng thông tin việc làm thành phố Hồ Chí Minh.

        1. Bạn nộp hồ sơ hưởng BHTN ở đâu thì bạn đến trung tâm đó để được hỗ trợ bạn ạ. Bạn nhớ mang CMND/CCCD và các giấy tờ xác nhận có liên quan đến quá trình hưởng TCTN (nếu có) bạn nhé.

  3. Mình làm hồ sơ nhận bhtn ở Tân Bình. Thời gian gửi thông báo 16 lần 3 là ngày 5-7/9 nhưng do có việc mình k đến trực tiếp được thì mình gửi qua bưu điện được không ạ? Và gửi về địa chỉ nào?

    1. Cảm ơn bạn Linh đã quan tâm. Hiện nay bạn hoàn toàn có thể gửi hồ sơ hưởng BHTN qua đường bưu điện được bạn nhé. Về địa chỉ gửi hồ sơ bạn sẽ căn cứ theo nơi mà bạn muốn nhận BHTN thường là gần nơi cư trú của bạn. Trường hợp bạn muốn hưởng BHTN tại trung tâm BHTN quân Tân Bình thì bạn có thể gửi đến địa chỉ: số 456 Trường Chinh, phường 13, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh bạn nhé.

    1. Cảm ơn bạn Linh Nhi đã quan tâm bên mình không có đại diện cho BHTN quận Tân Bình bạn nhé. Để được hỗ trợ tốt nhất bạn hãy gọi điện trực tiếp đến cơ quan BHTN Tân Bình các cán bộ văn phòng ở đây sẽ hỗ trợ bạn nhé.

    1. Em đã nhận bhxh 1 lần và nộp sổ bhxh. Hiện tại em làm công việc mới và nghỉ việc mà cty mới k cấp sổ chỉ có phiếu quá trình tham gia bhxh, đã đủ điều kiện nhâtn bhtn. Cho em hỏi đăng ký có cần cuốn sổ bhxh hay k. Vì cty mới k cấp. Nếu cần thì cá nhân em có thể lên bhxh thành phố làm đc k ạ.

      1. Cảm ơn bạn Khang đã quan tâm. trong trường hợp bạn chỉ nhận được phiếu quá trình tham gia BHXH bạn sẽ không nhận được BHTN nhé. Bắt buộc là sổ BHXH, bạn cũng cần lưu ý là để nhận BHTN bạn phải đóng BHTN đủ thời gian trên 12 tháng nhé. Để được cấp sổ BHXH trước tiên bạn cần liên hệ công ty trước trong trường hợp công ty gây khó khăn bạn có thể liên hệ trực tiếp tại cơ quan BHXH nơi bạn đóng BHXH để được hỗ trợ nhé.

  4. ngày 21/9/2022 tôi nhận được quyết định đến nay 10/10/2022 vẫn chưa nhận được tiền tháng đầu tiên, liên hệ điện thoại trung tâm k nhắc máy

    1. Cảm ơn chị Kim Ánh đã quan tâm, trong trường hợp chị đã quá hạn nhận BHTN bạn cần liên hệ (gọi điện thoại theo số HOTLINE) hoặc đến trực tiếp đến trung tâm nơi chị gửi hộ sơ để được hỗ trợ giải quyết chị nhé. Chị cần lưu ý là TT chỉ hỗ trợ trong giờ làm việc hành chính

  5. Em đã nhận bhxh 1 lần và nộp sổ bhxh. Hiện tại em làm công việc mới và nghỉ việc mà cty mới k cấp sổ chỉ có phiếu quá trình tham gia bhxh, đã đủ điều kiện nhâtn bhtn. Cho em hỏi đăng ký có cần cuốn sổ bhxh hay k. Vì cty mới k cấp. Nếu cần thì cá nhân em có thể lên bhxh thành phố làm đc k ạ.

    1. Cảm ơn bạn Khang đã quan tâm. trong trường hợp bạn chỉ nhận được phiếu quá trình tham gia BHXH bạn sẽ không nhận được BHTN nhé. Bắt buộc là sổ BHXH, bạn cũng cần lưu ý là để nhận BHTN bạn phải đóng BHTN đủ thời gian trên 12 tháng nhé. Để được cấp sổ BHXH trước tiên bạn cần liên hệ công ty trước trong trường hợp công ty gây khó khăn bạn có thể liên hệ trực tiếp tại cơ quan BHXH nơi bạn đóng BHXH để được hỗ trợ nhé.

  6. Mình đã làm hồ sơ hưởng BHTN lần 1, ngày mai là đến hẹn để trả kết quả hồ sơ. Tuy nhiên do mình có việc bận trong vài ngày tới. Cho mình hỏi BHTN quận Tân Bình có làm việc vào chiều thứ 7 không? Nếu được mình có thể dời đến chiều thứ 7 lấy không? Nếu không được mình có thể lấy qua đường bưu điện được không? Giúp mình với nhé do mình bận nên không đến lấy được, gọi đt không ai nghe máy hết.

    1. bạn có thể lấy qua đường bưu điện được bạn nhé. Trong trường hợp bạn ko thể đến nhận được bạn có thể đến nhận vào ngày thứ 2 đc bạn nhé tuy nhiên bạn nhớ mang theo giầy tờ cá nhân để được trả kết quả theo đúng quy định. Cảm ơn bạn Minh đã quan tâm

    1. Cảm ơn bạn Nhi đã quan tâm . Trường hợp của bạn đã đăng ký từ 17/10 nếu bạn hưởng TCTN tháng thứ 1 nhất thì thời gian nhận BH của bạn khoảng 25 ngày từ thời điểm nộp hồ sơ bạn nhé. Trong đó mất 20 ngày để bạn nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp và 5 ngày BHTN sẽ chi trả tiền trợ cấp cho bạn nhé.
      Để được hỗ trợ tốt nhất bạn hãy liên hệ đến số HOTLINE của trung tâm BHTN nơi bạn nộp hồ sơ để hỏi về thời điểm chi trả bạn nhé.

  7. Chào BHTN Tân Bình,
    Ngày 17 tháng 10 năm 2022 mình đã đến hoàn thành làm thủ tục thông báo nhận BHTN, nhưng đến nay 1/11/2022 mà vẫn chưa nhận được tiền, gọi điện đến số 02838426154 thì không bắt máy. Các tháng 8,9 thì hoàn thành thủ tục ngày 15,16 thì đến cuối tháng ngày 30 mới nhận được tiền.
    Vậy mình phải đến đâu để phản ánh ?

    1. Cảm ơn bạn Hoàng đã quan tâm. Bên mình không phải đại diện cho BHTN Tân Bình vậy nên không thể trực tiếp xử lý vấn đề này giúp bạn. Tuy nhiên với thông tin như bạn cung cấp thì bạn nhận BHTN tháng thứ 3. Theo quy định về hưởng TCTN thì thời gian tối đa để bạn hưởng trợ cấp thất nghiệp là 25 ngày kể từ thời điểm bạn thông báo tình hình tìm kiếm việc làm với TTDVVL vậy nên vẫn chưa hết thời hạn chi trả tiền trợ cấp. Bạn có thể liên hệ với cơ quan BHTN Tân Bình vào lúc khác và vào khung giờ hành chính để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc bạn nhé.

    1. Cảm ơn bạn Mai đã quan tâm thời gian bạn đến xác nhận tìm kiếm việc làm theo lịch hẹn đến lúc nhận tiền là khoảng 5 ngày không tính thứ 7, chủ nhật. Thời gian từ lúc bạn nộp hồ sơ và đợi duyệt mất khoảng 20 ngày nhuw vậy căn cứ theo tình hình cụ thể của bạn trong trường hợp quá hạn nhận tiền bạn hãy liên hệ ngay đến Trung tâm DVVL nơi bạn nhận BHTN để được hỗ trợ giải quyết bạn nhé

  8. Dạ cho em hỏi, em được biết là khi được nhận quyết định hưởng TCTN thì mình sẽ đc nhận thẻ BHYT trong thời gian hưởng TCTN. Thẻ này mình nhận ở đâu ạ? Vì hôm trước em đã nhận đc quyết định hưởng TCTN nhưng không ai nói đến BHYT. Nên em không biết mình có đc đóng BHYT trong thời gian này không. Em cảm ơn ạ.

    1. Bạn nhận tại trung tâm DVVL bạn nhé. Quyền lợi BHTN là bạn được nhận tiền trợ cấp và thẻ BHYT trong thời gian bạn hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn nhé. Bạn hãy liên hệ với Trung tâm dịch vụ việc làm nơi bạn hưởng BHTN để được hỗ trợ nhé

  9. Lên thông báo việc làm từ ngày 14/02, đến hôm nay ngày 02/03 cũng chưa nhận được tiền. Gọi điện thoại tới trung tâm thì 3 ngày liền không ai nghe máy. Làm ăn như hạch.

  10. Tôi PHẠM ANH TUẤN
    CCCD : 079072022795
    SỐ BHXH : 9114011378
    Tôi có thông báo việc làm lần 2 tại Trung tâm Việc làm quận Tân Bình vào ngày 28/2/2023.
    Nhưng đến nay 16/3/2023 vẫn chưa nhận được tiền.
    Vậy Khi nào tôi mới nhận tiền vậy?
    Xin cảm ơn

    1. Cảm ơn a Tuấn đã quan tâm: Theo quy định tại điểm b khoản 2 điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP nêu rõ: Từ tháng thứ 2 trở đi, tổ chức BHXH thực hiện chi trả tiền TCTN cho người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 7 của tháng hưởng TCTN đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động.
      Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.
      Như vậy, thời điểm anh nhận được tiền trợ cấp trong khoảng từ ngày 7/3 – 11/3. Đến nay đã là 16/3 như vậy đã quá hạn nhận tiền anh vui lòng liên hệ lại với trung tâm DVVL Tân Bình để được hỗ trợ giải quyết sớm nhé.

  11. E nhận tiền thất nghiệp lần 1 rồi. Lần 2 e về quê k lên kịp trễ 1 tháng . Xong tới ngày lãnh bhtn lần 3 . E lên thì NV báo k đc lãnh lần 2. Nhưng ký xác nhận e đc lãnh lần 3 . Nhưng tới nay 16 ngày rồi . E chưa nhận đc tiền vào tài khoản.
    Hôm bữa bưu điện có gởi thư về nhà báo e bị tạm thời k nhận được hỗ trợ thất nghiệp lần 2. Do k đi đúng ngày. Nhưng trong giấy ghi đc hưởng 3 tháng. Nhưng giờ ghi c đc hưởng 2 tháng . Vậy giờ sao a. A hỗ trợ giúp em

    1. Cảm ơn bạn Kim Liên đã quan Tâm. Tháng thứ 2 nếu bạn ko đến nhận đúng hẹn thì tiền trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2 của bạn không bị mất mà sẽ được bảo lưu và công dồn hưởng BHTN cho lần hưởng sau. Như vậy đến tháng thứ 3 bạn vẫn có thể được nhận bình thường cho lần hưởng BHTN này. Tiền trợ cấp TN tháng thứ 2 của bạn sẽ được cộng dồn cho lần hưởng sau bạn nhé.

  12. Ngày hẹn trả kết quả giải quyết hồ sơ đề nghị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của mình là 09/05/2023, nhưng vì có việc đột xuất không đến đúng ngày hẹn được, nên mình sẽ đến ngày 10/05/2023 thì có ảnh hưởng gì không?

    1. Theo Luật hiện nay thì ko có quy quy định nào về việc nếu ko đến nhận kết quả giải quyết hồ sơ đề nghị chấm dứt hưởng TCTN sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi. Tuy nhiên, trong trường hợp này bạn có thể liên hệ trước với trung tâm BHTN Quận Bình Tân nêu rõ lý do không đến nhận đúng hẹn cho cán bộ trực được biết để được hỗ trợ lùi lịch hẹn bạn nhé

  13. Hiện tại từ ngày nhận kết quả 11/08/2023, bên phía hỗ trợ BHTN Tân Bình báo 10 ngày sau có tiền về tk, đến nay 24/08/2023 mình vẫn chưa nhận được tiền về.Liên hệ bằng sđt trên wed thì không bắt máy, vậy mọi người để làm gì khi cần gọi để hỗ trợ mà không nghe=> vì thế coi lại cách để người dan tìm cách liên hệ hỗ trợ

    1. Xin chào Bạn. Tôi rất tiếc vì bạn đã gặp khó khăn trong việc nhận được tiền bảo hiểm thất nghiệp. Tôi nghĩ rằng một số thông tin dưới đây có thể hữu ích cho bạn:
      – Theo [Luật Bảo hiểm xã hội], thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm thất nghiệp là **không quá 15 ngày làm việc**, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
      – Bạn có thể kiểm tra trạng thái hồ sơ của mình trên [Trang web của Bảo hiểm xã hội Việt Nam] bằng cách nhập số sổ bảo hiểm xã hội và mã xác nhận.
      – Nếu bạn không nhận được tiền bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian quy định, bạn có thể khiếu nại với cơ quan quản lý bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc thành phố trực thuộc Trung ương. Bạn cũng có thể liên hệ với [Tổng đài tư vấn và giải đáp thắc mắc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam] qua số điện thoại 1900 9068 để được hỗ trợ tốt nhất.
      Tôi hy vọng bạn sẽ sớm nhận được tiền bảo hiểm thất nghiệp của mình. Chúc bạn một ngày tốt lành! 😊

  14. Cho mình hỏi hôm nay là thứ 6 22/09/23 là ngày đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, nhưng do hôm nay mình bệnh không đến nhận được. Vậy mình có thể đến vào ngày mai thứ 7 để nhận được ko ạ, mình đến trễ 1 ngày có bị thu hồi quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp ko. Tu vấn giúp mình.Mình cảm ơn

    1. Xin chào bạn Trung bạn có thể đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp vào ngày mai thứ 7 mà không bị thu hồi quyết định. Theo Quyết định 1392/QĐ-BHXH năm 2022, người lao động được nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội. Bạn chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân khác có dán ảnh và ghi rõ họ tên, ngày, tháng, năm sinh để nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm. Tôi chúc bạn sớm bình phục và tìm được việc làm mới 😊

  15. Cho mình hỏi là ngày 25/09/23 là ngày đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, nhưng do một vài lý do không đến nhận được. Mình đến vào ngày 28/09/23 có nhận được không ạ . Tư vấn giúp mình. Mình cảm ơn

    1. Chào bạn Hậu, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi. Theo quy định hiện nay, thời hạn giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp là 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ. Trường hợp bạn không đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn này, bạn có thể liên hệ với trung tâm dịch vụ việc làm để xin gia hạn hoặc xin cấp lại quyết định.
      Bạn nên mang theo các giấy tờ liên quan như giấy chứng nhận thất nghiệp, giấy chứng nhận đóng bảo hiểm thất nghiệp và CMND/CCCD để xác minh thông tin cá nhân.
      Tôi hy vọng bạn sẽ nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp một cách thuận lợi. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, xin vui lòng gửi cho tôi. Tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn. 😊

  16. Tôi có quyết định được nhận trợ cấp thất nghiệp từ ngày 21/07/2023 đến ngày 20/11/2023. Chỉ còn 2 tuần nữa là tôi hết thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, vậy bây giờ tôi còn có thể đăng ký học nghề lái xe ô tô được không? (Tôi là nữ, 39 tuổi, trước đây làm công việc văn phòng, từ khi được nhận trợ cấp thất nghiệp đến nay tôi chưa đăng ký học nghề.)

    1. Xin chào chị Hải Vân. Theo các quy định hiện nay, để được hỗ trợ học nghề lái xe ô tô khi hưởng trợ cấp thất nghiệp, bạn cần phải đáp ứng một số điều kiện sau:
      – Bạn đã chấm dứt hợp đồng lao động với công ty, trừ trường hợp bạn đơn phương chấm dứt hợp đồng trái luật hoặc nhận lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.
      – Bạn đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trong 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động.
      – Bạn chưa có việc làm sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, trừ khi bạn đi nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, đi học từ đủ 12 tháng trở lên, bị đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở cai nghiện bắt buộc hoặc cơ sở giáo dục bắt buộc, bị tạm giam hoặc chấp hành hình phạt tù, đi xuất khẩu lao động hoặc ra nước ngoài định cư, hoặc chết.
      – Bạn đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 09 tháng trong vòng 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động.

      Nếu bạn đáp ứng đủ các điều kiện trên, bạn có thể đăng ký học nghề lái xe ô tô tại các cơ sở đào tạo có liên kết với trung tâm dịch vụ việc làm nơi bạn nộp hồ sơ. Bạn sẽ được hỗ trợ kinh phí học nghề theo mức thu học phí của cơ sở đào tạo và thời gian học nghề thực tế, nhưng không quá 4,5 triệu đồng/người/khóa đào tạo nếu học trong thời gian tối đa 03 tháng, hoặc không quá 1,5 triệu đồng/người/tháng nếu học trên 03 tháng.

      – Thời gian hỗ trợ học nghề không quá 06 tháng.

      Tuy nhiên, theo những gì bạn cho biết, bạn chỉ còn 2 tuần nữa là hết thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, và bạn chưa đăng ký học nghề nào từ trước đến nay. Điều này có nghĩa là bạn không còn đủ thời gian để học nghề lái xe ô tô và được hỗ trợ kinh phí.

      Theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, thời gian học lái xe ô tô tùy thuộc vào hạng giấy phép lái xe, nhưng ít nhất cũng phải từ 02 tháng trở lên. Do đó, tôi rất tiếc là bạn không thể đăng ký học nghề lái xe ô tô được nữa.

      Nếu bạn vẫn muốn học lái xe ô tô, bạn có thể tự chi trả học phí tại các cơ sở đào tạo uy tín.

      Tôi hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn giải quyết vấn đề của mình. Nếu bạn có thắc mắc gì khác, xin vui lòng để lại ý kiến . Tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Chúc bạn một ngày tốt lành! 😊

  17. Em lên trình diện bảo hiểm ngày 13/11 hôm nay ngày 30/11 vẫn chưa nhận được tiền. Lần 2 sẽ lâu 12-15 ngày mà đã 17 ngày chưa nhận được. Nhờ bảo hiểm kiểm tra giúp em

    1. Xin chào Kim Phụng, theo tôi hiểu câu hỏi của bạn là muốn kiểm tra về thời hạn nhận trợ cấp thất nghiệp lần 2 tại trung tâm dịch vụ việc làm Quận Tân Bình.

      – Về thời gian nhận trợ cấp thất nghiệp lần 2. Theo quy định của Luật việc làm 2013, thời gian giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa là 20 ngày làm việc và thời điểm hưởng được tính từ ngày thứ 16 kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Trong vòng 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp người lao động nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp.

      Vì vậy, nếu bạn đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp lần 2 tại trung tâm dịch vụ việc làm ngày 13/11, bạn có thể mong đợi sẽ nhận được tiền trợ cấp vào khoảng ngày 08/12. Tuy nhiên, do các biến động khác, có thể có sự chậm trễ trong quá trình giải quyết hồ sơ.

      Tôi không làm việc tại trung tâm DVVL quận Tân Bình nên không thể hỗ trợ bạn trực tiếp việc kiểm tra hồ sơ. Bạn có thể liên hệ theo thông tin tại bài viết của tôi tại địa chỉ: https://ebh.vn/bao-hiem-that-nghiep/bao-hiem-that-nghiep-quan-tan-binh

      Bạn hãy liên hệ với trung tâm dịch vụ việc làm nơi bạn nộp hồ sơ để kiểm tra lại tình trạng hồ sơ của bạn và xem có cần cung cấp thêm thông tin gì không. Bạn cũng có thể theo dõi trạng thái hồ sơ của mình trên ứng dụng VssID trên điện thoại.

      Tôi hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thời gian nhận trợ cấp thất nghiệp lần 2. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, xin vui lòng hỏi lại tôi nhé! 😊

  18. mình điện thoại 2 ngày, trong giờ hành chính, số máy 02838426154 mà không ai bắt máy, gọi cả số hotline 0919313236 cũng không có người trả lời. xin hỏi còn số điện thoại nào để liên hệ không ạ?

    1. Cảm ơn bạn đã phản hồi, theo như thông tin bên Trung tâm dịch vụ việc làm quận Tân Bình cung cấp thì chỉ có 2 số điện thoại nêu trên. Bạn có thể thử một số cách khác như sau:
      – Liên hệ qua Cổng dịch vụ việc làm thành phố HCM – https://vieclamhcm.net/
      – Zalo điểm tiếp nhận thông tin chi nhánh BHTN Q.Tân Bình: 0919313236
      – Đến trực tiếp trung tâm dịch vụ việc làm Quận Tân Bình để được hỗ trợ.(Bạn mang theo CCCD để xuất trình)
      Lưu ý bạn nên liên hệ vào giờ làm việc hành chính của trung tâm để được hỗ trợ tốt nhất nhé.
      Hy vọng những gợi ý trên đây có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề của mình.

  19. Mình nộp hồ sơ hưởng tctn lần 2 ngày 18/11/2024, vậy trong thời hạn bao lâu được nhận tiền trợ cấp ạ ? Trung tâm làm ăn như qq, đưa số điện thoại bàn gọi ko nghe máy, số di động thì cúp máy ngang, bó tay, lấy tiền của mình mà làm khó dễ quá

    1. Chào Kiwi, theo quy định thì Từ lần thứ 2 trở đi, người lao động sẽ nhận tiền trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ ngày thứ 7 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp (Nếu ngày thứ 7 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp là ngày nghỉ thì tiền sẽ được chuyển vào ngày làm việc tiếp theo) do đó nếu đã quá hạn bạn hãy liên hệ trực tiếp hoặc gọi điện để được hỗ trợ để được giải quyết nhé.
      Nếu bạn vẫn chưa nhận tiền thì số tiền trợ cấp sẽ không mất đi mà được bảo lưu cho lần nhận tiếp theo của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.