Bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình năm 2022

Bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình – Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những đơn vị do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập, nhằm giải quyết các chế độ liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động đang sinh sống và làm việc trên địa bàn quận.

Bảo hiểm xã hội quận Tân Bình.

1. Địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình – Thành phố Hồ Chí Minh

Để giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) bao gồm:

  • Trợ cấp thất nghiệp.
  • Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm.
  • Hỗ trợ học nghề.
  • Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.

Đối với người lao động (NLĐ) có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp tại quận Tân Bình hoặc cần hỗ trợ tư vấn giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề đào tạo nghề có thể trực tiếp đến tại cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình – trung tâm giới thiệu việc làm quận Tân Bình để được hỗ trợ giải quyết.  

Địa chỉ hưởng bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình – Thành phố Hồ Chí Minh

Bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình có trụ sở chính đặt tại địa chỉ: 

  • Địa chỉ: số 456 Trường Chinh, phường 13, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 38426154
  • Website tham khảo thông tin: http://vieclamhcm.net/ 

Theo quy định, người lao động có thể đến bất cứ trung tâm dịch vụ việc làm nào do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

2. Hồ sơ và thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình

Để hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại quận Tân Bình NLĐ phải đáp ứng điều kiện theo quy định. Sau đó nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm quận Tân Bình để được giải quyết.

Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Cụ thể, tại Điều 49, Luật Việc làm quy định điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

  1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây: NLĐ đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật; NLĐ hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;
  2. Đã đóng BHTN từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; Hoặc đã đóng BHTN từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp NLĐ làm việc theo hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.
  3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm; 
  4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp đặc biệt như: thực hiện nghĩa vụ quân sự, đi học tập dài ngày, đi tù, ra nước ngoài định cư, chết… 

Hồ sơ và thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp:

NLĐ chuẩn bị hồ hưởng trợ cấp theo sơ theo quy định tại  Điều 26, Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015. Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, người lao động chuẩn bị thêm 2 ảnh thẻ 4×6 cùng chứng minh thư/căn cước công dân đến Trung tâm dịch vụ việc làm quận Tân Bình. 

Hướng dẫn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp quận Tân Bình.

Các bước làm thủ tục  như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ 

Thời hạn nộp hồ sơ: Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc NLĐ phải nộp hồ sơ cho Trung tâm dịch vụ việc làm nơi NLĐ muốn nhận BHTN. 

Lưu ý: Không chấp nhận hồ sơ nộp quá thời hạn nêu trên.

Sau khi nhận hồ sơ trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả và gửi phiếu cho người nộp hồ sơ; trường hợp hồ sơ không đủ theo quy định thì trả lại cho người nộp và nêu rõ lý do.

Bước 2. Chờ giải quyết hồ sơ

Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ. Trong trường hợp không đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản và thông báo cho NLĐ được biết.

Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày ghi trong phiếu hẹn trả kết quả người lao động phải đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

Theo quy định trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT.

Các tháng tiếp theo, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp TN trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp không quá 12 tháng.

Bước 4: Thông báo tìm việc hàng tháng của NLĐ

Hằng tháng NLĐ phải đến Trung tâm dịch vụ việc làm thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng lịch hẹn kèm theo Quyết định trợ cấp thất nghiệp. Trường hợp không thông báo cơ quan BHXH sẽ ngừng chi trả trợ cấp thất nghiệp theo quy định.

Trên đây là thông tin về bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Truy cập website: http://baohiemxahoidientu.edu.vn/ để tìm hiểu thêm các chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. 

13 Trả lời “Bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình năm 2022

  1. Cho e hỏi, e đã ký hỗ trợ tiền thất nghiệp từ ngày 11/8/2022 cho đến nay ngày 25/8/2022 vẫn chưa nhận đc tiền, mà nhân viên nói từ 7- 10ngày là tiền chuyển vô tk mà gọi điện thì ko ai bắt máy, đt để trưng bày cho vui hay j, gọi 2 ngày liên tiếp trong giờ hành chánh ko ai nghe. Cho hỏi tiền khi nào mới đc chuyển vô tk vậy ạ

    1. Theo thông tin bạn gửi thì có thể thấy thời hạn nhận tiền của bạn đã quá hạn. Trong trường hợp này bạn sẽ phải liên hệ hoặc đến trực tiếp trung tâm BHTN để được giải quyết bạn nhé.

  2. E đã lên trung tâm ký từ ngày 15/8/22 đến hôm nay đã 30/8/22 rồi mà vẫn chưa nhận được khoản trợ cấp lần 2 mà gọi lên trung tâm thì nói gọi sai sđt . V khi nào tiền mơi vô stk của e vậy ?

    1. Thời gian nhận tiền BHTN lần 2 trong khoảng 12 ngày kể từ thời điểm bạn ký xác nhận. Như vậy đến 30/8 đã là 15 ngày quá thời hạn chi trả TCTN. Trong trường hợp này do bạn ko liên hệ được với bên trung tâm BHTN quận Tân Bình bạn nên đến trực tiếp để được hỗ trợ giải quyết quyền lợi bạn nhé. Cảm ơn bạn đã quan tâm. Mình cũng đã cập nhật số điện thoại của Trung tâm là chính xác căn cứ theo thông tin trên cổng thông tin việc làm thành phố Hồ Chí Minh.

        1. Bạn nộp hồ sơ hưởng BHTN ở đâu thì bạn đến trung tâm đó để được hỗ trợ bạn ạ. Bạn nhớ mang CMND/CCCD và các giấy tờ xác nhận có liên quan đến quá trình hưởng TCTN (nếu có) bạn nhé.

  3. Mình làm hồ sơ nhận bhtn ở Tân Bình. Thời gian gửi thông báo 16 lần 3 là ngày 5-7/9 nhưng do có việc mình k đến trực tiếp được thì mình gửi qua bưu điện được không ạ? Và gửi về địa chỉ nào?

    1. Cảm ơn bạn Linh đã quan tâm. Hiện nay bạn hoàn toàn có thể gửi hồ sơ hưởng BHTN qua đường bưu điện được bạn nhé. Về địa chỉ gửi hồ sơ bạn sẽ căn cứ theo nơi mà bạn muốn nhận BHTN thường là gần nơi cư trú của bạn. Trường hợp bạn muốn hưởng BHTN tại trung tâm BHTN quân Tân Bình thì bạn có thể gửi đến địa chỉ: số 456 Trường Chinh, phường 13, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh bạn nhé.

    1. Cảm ơn bạn Linh Nhi đã quan tâm bên mình không có đại diện cho BHTN quận Tân Bình bạn nhé. Để được hỗ trợ tốt nhất bạn hãy gọi điện trực tiếp đến cơ quan BHTN Tân Bình các cán bộ văn phòng ở đây sẽ hỗ trợ bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.